×
×
×

Sở hữu ôtô có thực sự phiền toái?

14/09/2017

Ai thấy phiền toái thì hãy tiếp tục tận hưởng cuộc sống không có ôtô, còn cá nhân tôi không nghĩ thế.

Trước hết, tôi thấy câu kết luận của tác giả đã nói rõ hết ý rồi: “Một lần nữa tôi khẳng định xe hơi có rất nhiều lợi ích nhưng phiền toái do nó mang lại cũng không kém. Chốt lại ở Hà Nội, trừ khi bạn có nhu cầu đi xa rất nhiều chứ không mua xe thật là phù phiếm, vì sự an toàn của vợ con bạn thì taxi, uber, grap cũng có thể đáp ứng, không nhất thiết phải khăng khăng là ôtô để đảm bảo an toàn cho gia đình”.



 

Rõ ràng bài viết chỉ phù hợp cho người dân đô thị lớn như tác giả thôi, còn đa số dân ở gần 60 tỉnh thành còn lại thì nó không phù hợp lắm, trường hợp của tôi là một ví dụ điển hình. Tôi xin phân tích để các bạn cùng góp ý:

Chỗ đỗ xe: tôi ở tỉnh, lại là vùng nông thôn nên sân vườn vô cùng rộng rãi, hiện tôi chỉ mới có xe Vios 2012,  nhưng nếu sau này có thêm 3 hay 4 xe thì chỗ đỗ vẫn rất thoải mái.



 

Đi làm: đường đến cơ quan rộng thênh thang, buổi sáng sớm hạ kính xuống chạy chậm, thưởng thức từng làn gió nhẹ từ cánh đồng lúa 2 bên đường, thấy tinh thần thoải mái hẳn. Đến cơ quan thì cổng to, sân rộng rãi, tôi và đồng nghiệp có đến 6 - 7 xe, sân vẫn còn rộng chán.

Đi lại hàng ngày: ở thành phố của tỉnh tôi mọi thứ từ chăm sóc sức khỏe đến mua sắm và các dịch vụ khác đều có đủ, chẳng việc gì phải thường xuyên đi Sài Gòn cho kẹt xe, nếu có đi thì một năm nhiều lắm cũng một đến hai lần, có kẹt cũng chẳng sao cả.

Chi phí đầu tư: theo cá nhân tôi thì khi bỏ tiền sắm ôtô ta không nên tính toán chuyện tiền bạc, bởi vì đối với tôi sức khỏe và sự an toàn của bản thân và gia đinh khi tham gia giao thông là vô giá, không có tiền bạc nào so sánh được.



 

Cũng cần nói thêm là ở thành phố lớn thì có thể sẽ dễ dàng nhưng nếu ở nông thôn như tôi thì sẽ không có chuyện Taxi, Grab hay Uber gì được đâu nhé, lúc cần kíp mà không có sẵn xe thì phiền toái vô cùng, có khi còn nguy hiểm nữa.

Như vậy tóm lại nếu tác giả thấy có ôtô là phiền toái thì hãy tiếp tục tận hưởng cuộc sống không có ôtô. Còn riêng tôi thành thật khuyên tất cả những ai có điều kiện hãy cố gắng sắm ôtô, sự tiện dụng mà nó mang lại sẽ tạo ra cho các bạn rất nhiều bất ngờ. Hãy tin tôi!

Giá thuê xe tự lái dịp Tết tăng gấp rưỡi

Giá thuê xe tự lái dịp Tết tăng gấp rưỡi

09/06/2022
Các cơ sở gần như chỉ nhận dịch vụ thuê xe cả Tết, từ 7 đến 10 ngày, với giá rẻ nhất vào khoảng 12 triệu, tăng 50% so với ngày thường.Khác với ngày thường
Mẹo tiết kiệm tiền khi thuê xe tự lái

Mẹo tiết kiệm tiền khi thuê xe tự lái

09/06/2022
Đặt xe sớm, đọc kỹ các thủ tục, kiểm tra vết xước hay các trang bị tiêu chuẩn mà người đi thuê xe tự lái cần làm.Không phải ở đâu cũng có quy định thuê xe nghiêm ngặt
Thuê xe tự lái cần lưu ý điều gì?

Thuê xe tự lái cần lưu ý điều gì?

09/06/2022
Gần đến Tết Nguyên đán, mật độ tìm kiếm và đăng ký thuê xe tự lái lại được dịp tăng đột biến. Hiện, thủ tục thuê một chiếc xe tự lái khá dễ dàng đồng thời chủng loại cùng mục...
Audi Q8 xuất hiện - SUV lớn nhất của hãng xe Đức

Audi Q8 xuất hiện - SUV lớn nhất của hãng xe Đức

09/06/2022
Audi thử nghiệm bản thương mại Q8 với thiết kế khá tương đồng concept.
SsangYong Rexton 2022 sắp về Việt Nam cạnh tranh Fortuner

SsangYong Rexton 2022 sắp về Việt Nam cạnh tranh Fortuner

09/06/2022
Mẫu SUV thế hệ thứ 4 nhập khẩu từ Hàn Quốc dự kiến về Việt Nam tham dự VIMS 2022 và sẽ bán ra một tháng sau triển lãm.Rexton 2022 thuộc thế hệ thứ tư
Lý do người Việt mua ôtô giảm giá không được giảm phí trước bạ

Lý do người Việt mua ôtô giảm giá không được giảm phí trước bạ

09/06/2022
Giá xe nếu giảm chưa đến 20% sẽ không được điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ, do đó khách hàng vẫn phải nộp theo mức cũ.